Những lưu ý khi may đồng phục bếp nhà hàng

Như các bộ phận khác trong nhà hàng thì đầu bếp cũng cần có cho mình một bộ đồng phục riêng cho mình. Đồng phục bếp không chỉ là bộ đồng phục bình thường mà bất kỳ người đầu bếp nào khi khoác lên mình mẫu đồng phục bếp đẹp đều luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đó là tạo ra món ăn thơm ngon và bổ dưỡng làm hài lòng các thượng khách.

Đó là một trong những lý do mà bạn nên may đồng phục đầu bếp cho nhân viên của mình luôn có tác phong chỉnh tề. Vậy khi may đồng phục bếp chỉnh tề cho nhà hàng cần lưu ý những gì.


Lựa chọn đồng phục bếp nhà hàng cần lựa chọn như thế nào

Lựa chọn mẫu thiết kế mũ đầu bếp

Điều lưu ý đầu tiên khi may đồng phục bếp đó chính là lựa chọn cho nhân viên mũ đầu bếp đảm bảo được vệ sinh trong khâu chế biến. Để lựa chọn cho nhà hàng của mình một mẫu thiết kế mũ đầu bếp phù hợp thì thường có 5 mẫu đồng phục được sử dụng phổ biến nhất như:

-Beret: mũ hình trụ ngắn và vành tròn
-Skull: nón hình trụ đơn thuần
-Toque: mũ xếp nếp hình ống trụ màu trắng
-Flared toque: mũ có vành tròn vừa đầu và phần viền phồng.
-Chef wrap: loại khăn rằn được cột khéo léo

Trong những mẫu trên đây loại toque được sử dụng phổ biến nhất và chiều cao của mũ sẽ thể hiện được kinh nghiệm của người đầu bếp, mũ càng cao thì kinh nghiệm càng dày dặn.


Lựa chọn mẫu áo đầu bếp có thiết kế đẹp

Mẫu đồng phục bếp nhà hàng bạn cần lưu ý đó là chiếc áo đầu bếp, chúng thường có gam màu trắng và tay dài được cấu tạo và làm nên từ 2 lớp vải cotton để bảo vệ người đầu bếp khỏi khói, lửa và dầu…

Vạt áo đồng phục bếp có 2 hàng cúc và có thể đổi qua đổi lại để giữ vạt áo luôn sạch sẽ và đảm bảo tác phong chuyên nghiệp khi gặp khách hàng. Bên cạnh đó cũng có một số nhà hàng sử dụng áo màu đen cho đầu bếp và áo nhà hàng có thể in logo và hình ảnh nhà hàng của họ trông sẽ xịn chuyên nghiệp hơn.
May áo thun đồng phục công ty https://thomasnguyen.vn/may-ao-thun-dong-phuc-cong-ty

Lựa chọn các phụ kiện đi kèm

Ngoài chọn mẫu thiết kế cho đồng phục bếp thì các bạn còn có thể chọn các phụ kiện khác như khăn quàng cổ, giày dép hay tạp dề. Bạn cũng có thể lựa chọn và kết hợp giữa áo đầu bếp và nón với các phụ kiện sao cho phù hợp và tạo ra một bộ trang phục hoàn chỉnh để thao tác làm việc dễ dàng hơn.

Không những thế mà bộ đồng phục đầu bếp còn thể hiện được tính chuyên nghiệp và tạo được sự gọn gàng và đề cao tinh thần trách nhiệm của mình trong từng món ăn gửi đến thượng khách của nhà hàng.


Trên đây là những lưu ý khi chọn may đồng phục áo thun cho nhân viên bếp mà bạn cần biết. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chuyên may đồng phục nhà hàng Thomas Nguyen để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Gợi ý 4 lưu ý khi chọn mua áo blazer nam

Làm sao để tìm địa chỉ may vest nam đẹp ở TP.HCM